3 Lý do khiến bạn nên sử dụng thêm viên uống bổ sung?

Thời đại ngày càng phát triển, con người chúng ta ngày nay tuy rằng có tuổi thọ cao hơn so với tổ tiên ngày xưa. Nhưng bù lại vào đó chúng ta vẫn mắc các căn bệnh như ung thư, viêm, thừa cân hay suy nhược cơ thể. Điều này được lý giải đó là vì tuổi thọ của chúng ta cao hơn do sự phát triển của y học. Thế nhưng đi kèm với sự phát triển đó là biến đổi của môi trường, các thực phẩm bẩn ngày càng tràn lan và có không ít loại thực phẩm ngày càng leo thang về giá cả. Khiến cho đại bộ phận người dân Việt Nam chúng ta khó có thể cung cấp được đầy đủ chất dinh dưỡng trong một bữa ăn thông thường. Chính điều này là nguyên nhân chủ yếu khiến bạn nên bổ sung thêm các loại dưỡng chất cần thiết từ viên uống bổ sung.

Thực phẩm không cung cấp đủ giá trị dinh dưỡng cần thiết

tác dụng của vitamin e đỏ

Trong phần lớn khẩu phần ăn của người Việt Nam chúng ta, thường không cung cấp lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đôi khi quá trình nấu nướng sẽ làm mất đi một lượng dinh dưỡng vốn có trong thực phẩm Lúc này việc nên sử dụng các viên uống bổ sung sẽ giúp bạn có thể bù lại vào phần bị thiếu từ dinh dưỡng hằng ngày này. Bên cạnh đó, cũng có một vài loại dinh dưỡng (một số loại Omega,…) rất quan trọng mà chúng ta không thể bổ sung được từ việc ăn uống một cách thông thường.

Cơ thể chỉ cần một lượng nhỏ các loại vitamin tan trong chất béo nói chung và vitamin A nói riêng để duy trì chức năng hàng ngày. Tuy nhiên thì chúng ta cũng chỉ nên bổ sung vào một lượng vừa phải nhất định, không nên sử dụng quá nhiều hoặc thậm chí là lạm dụng các viên uống bổ sung quá mức cần thiết. Có thể gây thừa Vitamin A.

Sự khác biệt về cơ thể ở mỗi độ tuổi khác nhau

vitamin e cho phụ nữ chuẩn bị mang thai

Theo Thạc sỹ, Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ, ở mỗi độ tuổi, cơ thể chúng ta lại cần một lượng vitamin E khác nhau để đảm bảo cho các quá trình chuyển hóa. Cũng theo nhiều chuyên gia, những người từ 25 – 30 tuổi nên bắt đầu uống vitamin E (hoặc có thể sớm hơn tùy cơ địa từng người). Bởi vì đây là độ tuổi mà các tế bào trên cơ thể, đặc biệt là làn da bước vào giai đoạn lão hóa.

Vitamin E có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ chống lại các tổn thương tế bào từ các gốc tự do và cũng là chất quan trọng trong nhiều quá trình chuyển hóa của cơ thể.

Do vitamin E thuộc nhóm vitamin tan trong chất béo, dễ dàng lưu trữ trong cơ thể, đặc biệt là ở mô gan và mô mỡ. Vì vậy, bạn nên uống vitamin E vào buổi sáng, uống sau bữa ăn 30 phút hoặc uống cùng bữa ăn và không uống khi quá no hoặc quá đói và nên uống cùng với các thực phẩm có chứa chất béo như sữa, các loại hạt, bơ, sữa chua.

Ngoài việc xác định thời điểm hợp lý để uống vitamin E, bạn cũng cần lưu ý cách uống vitamin E đúng cách.

Với phụ nữ, việc bổ sung viên uống vitamin E (viên tổng hợp) mỗi ngày sau 30 tuổi có thể được nhưng chỉ nên dùng trong 1 – 2 tháng, sau đó nghỉ một thời gian rồi mới dùng tiếp. Bởi uống vitamin E liên tục trong thời gian dài có thể sẽ gây hại cho sức khỏe. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, uống vitamin E liều cao còn có thể làm gia tăng nguy cơ bị ung thư phổi. Nếu tiêm vitamin E liều cao vào tĩnh mạch có thể gây tử vong.

Việc dùng vitamin E bổ sung cũng chỉ nên áp dụng với những người da khô, chế độ ăn nghèo vitamin E. Đặc biệt chỉ với những người bệnh như: đái tháo đườngTăng huyết áprối loạn mỡ máu, bệnh gan, suy thận, ung thư, dị ứng, viêm mãn tính và bệnh tự miễn… thì mới cần bổ sung vitamin E hàng ngày, nhưng mỗi ngày cũng không quá 400 UI (đơn vị quốc tế), mà cũng chỉ nên dùng cách nhật 1 – 2 tháng, nghỉ 1 thời gian mới lại dùng tiếp. Còn đối với người khỏe mạnh bình thường thì cách sử dụng vitamin E để bổ sung tốt nhất vẫn là từ thực phẩm.

Dưỡng chất cơ thể không tự sản xuất được

omega 3 6 9 của nga

Dầu cá là một nguồn axit béo omega-3 – chất cần cho nhiều chức năng của cơ thể, từ hoạt động cơ bắp đến sự phát triển của tế bào.

Axit béo omega-3 có nguồn gốc từ thực phẩm. Cơ thể không thể tự sản xuất được axit này. Dầu cá chứa 2 omega-3 được gọi là axit docosahexaenoic (DHA) và axit eicosapentaenoic (EPA). Nguồn thực phẩm có chứa DHA và EPA là cá hồi, cá thu, động vật có vỏ (trai, hàu, cua). Một số loại hạt, dầu thực vật có chứa một omega-3 khác gọi là axit alpha-linolenic (ALA). Đây là một dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể của chúng ta, trong đó có tác dụng ngăn ngừa một số loại bệnh tim mạch, huyết áp,…vv nhưng không thể tự sản xuất bởi cơ thể. Trong khi đó, các loại thực phẩm chứa loại dưỡng chất này lại có giá thành khá đắt đỏ so với mức thu nhập trung bình của người Việt Nam.

Trên đây chính là 3 nguyên nhân chính mà các bạn có thể nên cân nhắc để sử dụng thêm các loại viên uống bổ sung. Nhằm giúp cơ thể của bạn có thể hấp thụ được đầy đủ các dưỡng chất cần thiết. Tuy nhiên, việc sử dụng các viên uống bổ sung cần phải tuân thủ theo chế độ uống, cần sự tư vấn của các chuyên gia hoặc y bác sĩ. Không nên lạm dụng hoặc sử dụng không có kế hoạch có thể khiến bạn mang lại kết quả không như mong muốn.

Leave Comments

0888823168
0888823168